Cách thức để Target Đối Tượng Facebook

Thứ khiếnđa dạng bạn khi mới chạy lăng xê Facebook bối rối nhất có lẽcách Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp người muachỉ tiêu. 2021 Này, mangphổ biến sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải giảm thiểu, để sở hữu thể tìm ra cách thức chạy PR Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng mục tiêu sẽ khiên bài quảng bá của bạn đạt hiệu quả tối đa, trong khoảngđấy cải thiện tình hình kinh doanh, tăng khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 phương pháp Target đối tượng người dùng trên Facebook trong chạy quảng bá. cáccách thức hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách thức Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà không hề “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

cácsai trái Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước khi đi vào Đánh giá 10 bí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tí về cácsai tráiphần nhiều nhà quảng bá mắc phải.

nhữngsai tráiấy, mình thấy mangđến 95% người chạy truyền bá Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng các bạnmục tiêu cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng ko ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy màchẳng hề vậy.

những chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược truyền bá của bạn mang được cung ứngtới đúng đối tượng người mua tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác mang thể bạn sẽ không biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng tiêu chí trên Facebook hay không lại nằm số đông ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là phương pháp Content Target.

đấy là kinh nghiệm mình đúc rút được trong khoảngnhững năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được từcác tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được bí quyết đằng sau các thuật toán quảng bá Facebook vận hành, đây là những kết quả mình sở hữu được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi các bạn tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ cá tính

Target chọn lựa Sâu Là Sẽ tìm Đúng Đối Tượng Các bạn

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùngmột cách) là cácbí quyết target ko hiệu quả! (Tất nhiên là với vài ngoại lệ!)

lúc bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

hẳn nhiên là bạn bỏ qua tất cả đối tượng các bạn tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

gần nhưnhững sản phẩm mình từng chạy, target mở mang đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan trọnglàm chophải chăng khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, kiểu dáng cầu kỳ. chiếcquan yếu của hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài PR Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan khinh thường Thuật Toán truyền bá Facebook

Facebook hiện giờ nó rất thông minh!

Bạn thường quan tâm rằng là phổ thônglúc bạn vừa đề cập về món đồ gì đấysở hữungười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),

lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng bá đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee tậumột món hàng nào đó,

đôi chút Lazada sẽ đổ quảng bá cho bạn trên trang Facebook tư nhân của bạn cũng món hàng ấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầutưởng tượng được cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi mua đúng đối tượng người dùngmục tiêu cho bạn!

Bạn ko cần phải làm thay việc của FB bằng bí quyết target cho thiệt sâu khiến cho gì, nó khiến cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá quảng bá trên facebook

cách Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 bí quyết Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.

phần nhiềunhữngcách target Facebook phổ thông nhất nó ko lọt ra ngoài 10 cách thức này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là phương pháp target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay tiêu dùng nhất cho các chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới.

trong khi chưa mang tệp LookAlike để chạy.

cách thức target truyền bá Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào 1 tệp đôi tượng duy nhất. ko thu hẹp cũng komở mang hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong cách target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào quý khách là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng phong cách nữ, thì sẽ vài tệp ví dụ như:

  • tìmtậubắt mắt
  • Nghệ sĩ
  • giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

với tệp cho bạn kết quả rẻ, sở hữu tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến cho A/B Test để cho ra tệp Anh chị hiệu quả.

Tệp nào phải chăng thì hăng hái đẩy mạnh nó lên. kothấp thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn lại, là tập trung vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

hai. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo mường tượngkhách hàng của bạn.

ví dụ mình cung cấpnhà sản xuất khoá học PR Facebook tăng cho đối tượng mẹ bỉm chả hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + vớibuôn bán online.

Nghe vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình sở hữu thể ứng dụng target đối tượng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo phương pháp sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ, bạn mang thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần thị hiếu, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Flex target này bạn nên vận dụng để rà soát hiệu quả hay ko thôi.

cá nhân mình thì koNhận định cao lắm mangcách này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiêndùng Simple target & tụ họp vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình kể nên hay ko nên và làm cho theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.

ấy cũng là 1cáchrẻ nhất để bạn tìm được cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là ko target gì”? Nó cũng mang đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất mực.

tức thị bạn cứ để trống phần “Nhắm tiêu chí chi tiết”, chỉ ngừng độ tuổi, nam nữ và vị trí.

tỉ dụ như bạn với1tài khoảntruyền bá Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho mộthàng ngũ đối tượng duy nhấtấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoảntruyền bá này chỉ thích chơi sở hữu mẹ bỉm thôi.

mộtkhi bạn lên quảng bá mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi tậu mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy ngân sách to, thì hãy thử đừng target gì! giả dụ bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và giá bánPR cũng đắt lòi tò tí te.

một trong trường hợp khác, đókhi mà bạn khiến cho hình ảnh & content quá thấp, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng ko cần target mà quảng cáo vẫn hiệu quả.

đấycáccảnh huống mà Zero target với thể phát huy sức mạnh của nó khivận dụng đúng. Facebook rất sáng tạo, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu truyền bá cho bạn.

4. Siêu Target với Audience Insights

Đây là bí quyếtnhững “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách thức gọi.

Để chạy được lăng xê Facebook siêu target, bạn chỉ cần tiêu dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight người dùngchỉ tiêu.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Phân tích1 tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target đem lại, cá nhân mình phân tách là: không mấy hiệu quả, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là bí quyết target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình kosử dụng nó nữa

Xem thêm: cách tạo trương mụcquảng cáo Facebook tư nhântổ chức

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target lăng xê vào cácđội ngũ đối tượng tùy chỉnh.

tỉ dụ bạn sở hữumột đôimẫu video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngCả nhà tiềm năng của bạn.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem video, và chạy quảng cáo tiếp cận đến họ.

cách thức Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình điều hànhquảng bá / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho truyền bá Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn thể chọn mộtcái hoặc nhiều video cùng1khi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm mục tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng chỉ tiêu để PR. khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn thể tùy chỉnh ngừng lại vị trí, tuổi, giới tínhnếu như cảm thấy cần yếu. Mục nhắm tiêu chí chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – bí quyết Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1phương pháp mà mình dùngkhi đã mang được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu người mua.

tức làlúc bạn mới chạy PR cho 1 sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + Content target.

1lúc bạn mang đủ dữ liệu người dùng (tối thiểu 500), thì sử dụng tiếp LLA + Content target.

tỉ dụ bạn khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi tìm sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã tậu hoặc chưa). Đây sẽ chính là hàng ngũ đối tượng quý khách tiềm năng của bạn.

Vậy thì nếu như bạn muốn Facebook muanhững người khác, với đặc điểm như vậy như, sở thích, hành vi các người này để cung cấptruyền bá của bạn đến họ.

Hoặc bạn mang 500 số điện thoại khách đã từng mua hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiếntương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook buộc phải đề sở hữu được tệp Lookalike đủ chất lượng để vận dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước tiên là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác 1 điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đó.

Tạo hàng ngũ Đối Tượng như vậy

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít lúc tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng thấp, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch truyền bá Facebook

Bạn làmtương tự như ở phương phápkhiến custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

thí dụ trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútphổ quát lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hútphổ quát tin nhắn bán hàng

Bạn đã sở hữumột cơ số đối tượng biết đến bạn, vớiđể ýtới Content / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn lăng xê lại cho các đối tượng này các nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về bản chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đấy để chạy là rất ok.

1ví dụ khác

Bạn chạy truyền bákinh doanhgiác độ bán hàng 1, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa tìm

Bạn lại muốn chạy lại 1lăng xê khác đếnnhững người đã nhắn tin này, để trông nom theo 1góc độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ tậu sản phẩm mà họ đã để ý trước đó.

Thì bạn hãy retarget tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là 1cách bạn tiêu dùngcáccông cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu ấy để chạy quảng cáo. đó chính là một tệp tùy chỉnh.

thí dụ như bạn thấy người dùng tiềm năng của mình nằm trên 1 Group Facebook gần như. Và bạn muốn tiếp cận đến họ.

Vậy thì bạn sở hữu thể sử dụngcácdụng cụ bên thứ 3 quét UID nhữngcác bạn Facebook trong Group đấy. Sau ấy tạo 1 tệp chạy truyền bá.

mangcách thức mình hay tiêu dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài bí quyếtđó nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kogiới hạn.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

bí quyết target này rất thú vị. nếu như bạn thấy nó hữu dụng thì cứ thử nhé.

phương pháp này ứng dụngtốt trong trường hợp bạn thấy quá khó để tậu tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng kotìm được tệp để nhắm đúng đối tượng tiêu chí.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làmmột video chủ đề như

  • phương pháp cực đơn giản để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại tại saophương pháp này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra 1 video để lọc đối tượng. Video chính là mộtmẫu phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là bí quyết đỉnh cao nhất trong cácchiếc target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tớichí ít 80% việc quảng cáo của bạn sở hữu hiệu quả hay ko, lăng xêmang được cung cấpđến đúng đối tượng các bạnmục tiêu hay không!

Nó sẽ liên quantới thuật toán Facebook Ads.

Và ít người nàoquan tâmtới thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ bí quyết này, giải mã bí hiểm phần quan trọng nhất trong Target, bạn thể tham dự khóa học huấn luyệnlăng xê Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

trương mụcquảng bávớiảnh hưởngtới Target?

lúc bạn chạy lăng xêmột sản phẩm tới1đội ngũ đối tượng nhất thiếtvớimộtthời kì1trương mụcquảng bá, Facebook sẽ tự hiểu được, accountquảng bá của bạn muốn tiếp cận tớicác đối tượng quý khách như thế nào.

Sau một quãng thời kì, khi bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã với sẵn dữ liệu thu thập trong khoảng trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên trương mụctruyền bá của bạn.

lúc bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóngphân phốiquảng cáo của bạn tớiđội ngũ đối tượng tiềm năng mà nó cho là thấp nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là 1 phần lý do mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy trên 2tài khoảnquảng cáo khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

ví như bạn chạy rộng rãichiếc sản phẩm, cho nhiềudòng đối tượng khác nhau, trên cùngmộttrương mụctruyền bá, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên accountlăng xê của bạn sẽ đông đảo, và nó khôngtập kết vào 1nhóm đối tượng cụ thể nào.

làmaccountlăng xê của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1hàng ngũ đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan rộng rãi kiểu đối tượng.

những chiến dịch về sau này, mang thể hiệu quả quảng bá của bạn sẽ ko được tối ưu hiệu quả nhất. do đó, khi bạn chạy những sản phẩm khác nhau, hãy sử dụngnhữngtài khoảnquảng cáo khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.

Trên đây là cácsan sẻ của mình về nhữngphương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu như bạn thấy bổ ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Cả nhàbuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí quyết Tự tăng Follow Facebook mau chóng, An Toàn Và Hiệu Quả

Nâng cao Mắt Live nhanh chóng, Hiệu Quả Và Uy Tín

TOP ĐỊA ĐIỂM CHỤP ẢNH CƯỚI NGOẠI CẢNH HÀ NỘI LÃNG MẠN